Hưởng ứng phát động cuộc thi trực tuyến của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã triển khai sâu rộng tinh thần của cuộc thi tới toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong toàn Học viện.

Cuộc thi trực tuyến lần này nhằm mục tiêu nâng cao kiến thức, kỹ năng tuân thủ các quy định, quy trình làm việc nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc, thực hiện các giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

leftcenterrightdel
Cuộc thi trực tuyến Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam phát động 

Công đoàn học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quán triệt sâu rộng trong toàn thể Công đoàn viên trong toàn Học viện về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Việc này đảm bảo quyền và lợi ích của toàn thể viên chức và người lao động trong Học viện.

Kết thúc kỳ thi, toàn thể các công đoàn bộ phận đều đã tham gia dự thi, chiếm tỷ lệ 100%. Ở cấp độ Công đoàn Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam có tổng số hơn 800 bài dự thi, qua đó là đơn vị dẫn đầu về tổng số Công đoàn viên tham dự cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động hôm nay.

Để có được kết quả đó, Ban chấp hành Công đoàn Học viện đã chỉ đạo các công đoàn bộ phận về sự cần thiết của công tác tuyên truyền, động viên, giải thích cho toàn thể các Công đoàn viên. Các công đoàn bộ phận cần đi sâu, đi sát, giải thích cho cán bộ viên chức, người lao động biết được vấn đề đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động là hết sức cần thiết, là việc cần làm thường xuyên, đảm bảo quyền lợi thiết thực của người lao động trong Học viện. Để có được kết quả này không thể không kể tới vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và sự quan tâm của lãnh đạo Học viện, lãnh đạo Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi của cán bộ viên chức, người lao động trong Học viện.

 

Đồng Văn Hiếu và Mai Thị Thanh Tuyền – Ban tuyên truyền Công đoàn Học viện