Công đoàn Khoa Chăn nuôi đã tổ chức hoạt động hè cho cán bộ viên chức và người lao động với hàng loạt các hoạt động tập thể nhằm tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên Công đoàn khoa từ ngày 29 – 30/6/2024. Hoạt động hè năm 2024 được tổ chức tại đảo Cát Bà, Hải Phòng, một quần đảo yên bình, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ, trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Được sự chỉ đạo của Chi uỷ Khoa, sự phối hợp của Ban chủ nhiệm khoa, công đoàn Khoa Chăn nuôi đã tổ chức những hoạt động tập thể, cũng như nghỉ ngơi cùng nhau thật sự đáng nhớ và nhiều ý nghĩa cho các công đoàn viên trong khoa. Hoạt động nghỉ hè là một hoạt động thường niên được BCH Công đoàn Khoa Chăn nuôi tổ chức hàng năm theo chương trình hoạt động của Công đoàn Học viện nhằm chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho các cán bộ, người lao động là đoàn viên công đoàn nhằm xây dựng phong trào hoạt động vui chơi giải trí và nâng cao tinh thần đoàn kết cho đoàn viên công đoàn Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Công đoàn Khoa Chăn nuôi tổ chức hoạt động nghỉ hè năm 2024 tại đảo Cát Bà, Hải Phòng 

Các công đoàn viên và người nhà đã được trải nghiệm những phút giây thư giãn đầy thú vị khi thăm quan vịnh Lan Hạ với rất nhiều các hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ hùng vĩ. Các công đoàn viên của Khoa Chăn nuôi đã cùng nhau tắm biển và chèo thuyền kayak ngay giữa vịnh Lan Hạ. Sau khi tắm biển và trèo thuyền kayak, các thầy cô cùng nhau trò chuyện, uống trà và ngắm hoàng hôn trên vịnh. Kết thúc ngày thứ nhất trong chuyến nghỉ hè tại đảo Cát Bà, BCH công đoàn Khoa đã tổ chức tiệc Gala Dinner nhằm tạo ra sự gắn kết, sự tương tác và không khí phấn khởi giữa các công đoàn viên, người thân trong khoa.

Với khẩu hiệu “đoàn kết, bứt phá vươn cao”, các thầy cô Khoa Chăn nuôi nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động tập thể nhằm rèn luyện thể lực và tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên thông qua các trò chơi team building bãi biển như trò chơi đấm – xoa - bóp, nhảy theo đội trưởng, chung một mục tiêu, đưa bóng về đích, đoàn tàu team work… Với trò chơi đấm- xoa – bóp, cả đoàn được sắp xếp thành một vòng tròn và thực hiện theo hiệu lệnh của MC. Khi MC ra hiệu “Đấm Lưng, Đấm Lưng” thì các thành viên trong hàng sẽ thực hiện đấm lưng cho người đứng ở phía trước. Khi MC hô “Thư Giãn Vai, Thư Giãn Vai” thì cũng thực hiện tương tự như hành động trước chỉ thay động tác thành bóp vai. Sau khi thực hiện hết động tác thì cả hàng quay ngược lại thực hiện cho thành viên chưa được thư giãn. Trò chơi team building bãi biển này không mang yếu tố thắng thua và mục tiêu thư giãn trước khi bước vào thử thách của những trò chơi mới.

Với trò chơi nhảy theo đội trưởng, mỗi đội cử một đội trưởng và đội trưởng đứng trên bục thực hiện các động tác nhảy đơn giản, dễ bắt chước, mọi người phía dưới sẽ làm theo mệnh lệnh của đội trưởng. Các thành viên trong đội đứng ở dưới phải thực hiện động tác mà đội trưởng của mình đã thực hiện.

Những trò chơi team building này hết sức đơn giản, không cần nhiều đạo cụ nhưng tạo được nhiều sự phấn khích, giúp cho các công đoàn viên nâng cao tinh thần đoàn kết, đề cao năng lực cá nhân và gắn kết đội nhóm. Bên cạnh đó, tham gia team building tại bãi biển các công đoàn viên còn được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ với gió thổi từ biển và khuôn viên toàn cây xanh của các khu resort xung quanh bãi biển làm dịu đi những cơn nóng khi tham gia các trò chơi team building.

Công đoàn Khoa Chăn nuôi tổ chức nghỉ hè tại Cát Bà, Hải Phòng năm 2024 với nhiều hoạt động tập thể đã thành công tốt đẹp, tăng thêm sự gắn kết giữa các công đoàn viên, sự gắn bó với Khoa và quyết tâm để đưa Khoa Chăn nuôi ngày càng đoàn kết và phát triển.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Một số hoạt động tạo sự gắn kết giữa các công đoàn viên của Khoa Chăn nuôi 

Ban chấp hành Công đoàn Khoa Chăn nuôi