Gác lại những bộn bề cuộc sống và áp lực công việc, đồng thời tạo cơ hội để các thầy cô, đồng nghiệp trải nghiệm, học hỏi thực tế từ đó giúp vun đắp tinh thần đoàn kết, gắn kết giữa các thế hệ trong Khoa, làm sâu sắc hơn truyền thống “Thắm tình trọn nghĩa các thế hệ thẩy, trò Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn” đã được gây dựng và phát triển trong hơn 60 năm qua, trong dịp nghỉ hè tháng 07 năm 2024, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, tổ chức chuyến hành trình trải nghiệm thực tế và kết nối yêu thương cho cán bộ, giảng viên và người thân trong Khoa tại tỉnh Quảng Bình.

leftcenterrightdel
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng Bình 

Phát huy và giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” cũng như bồi đắp thêm lòng biết ơn tới công lao những anh hùng, chiến sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và đấu tranh giải phóng đất nước, trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn giáo viên và gia đình đã tới dâng hương tưởng niệm và kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nơi yên nghỉ của Đại tướng ở Quảng Bình. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã nhớ lại công lao của vị Đại tướng kính yêu cho sự nghiệp đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giải phóng dân tộc với sự tài tình, tài hoa quân sự thông qua những chiến thắng “lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu” làm rạng danh dân tộc và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế bằng tấm lòng thành kính nhất, xúc động nhất. Cũng trong chuỗi các sự kiện của hành trình, đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã tới dâng hoa tại tượng đài Mẹ Suốt – hình ảnh tiêu biểu về ý chí, nghị lực và lòng hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh chống giặc cứu nước của biết bao “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

leftcenterrightdel
Đoàn thăm Vũng Chùa - Quảng Bình 
leftcenterrightdel

Đoàn chụp hình lưu niệm tại tượng đài Mẹ Suốt – Đồng Hới, Quảng Bình

Bên cạnh đó, men theo đường mòn Hồ Chí Minh, đoàn giáo viên của Khoa cùng gia đình cũng ghé thăm khu di tích “Ngã ba Đồng Lộc” để dâng hương viếng thăm các Anh hùng liệt sỹ Thanh niên xung phong của cả nước và tưởng nhớ mười nữ Liệt sỹ Thanh niên xung phong gắn liền với tên tuổi của khu di tích. Trong quá trình dâng hương, tưởng nhớ, đoàn đã được hướng dẫn viên giới thiệu, ôn lại các sự kiện và câu chuyện lịch sử bi hùng về mười nữ Liệt sỹ Thanh niên xung phong “Ngã ba Đồng Lộc”. Với giọng đọc ngọt ngào, truyền cảm của người dân xứ Nghệ cùng với những câu chuyện cảm động, bi tráng đã lấy đi bao giọt nước mắt xúc động của các thành viên, đặc biệt là các em nhỏ và thế hệ trẻ trong đoàn. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này, một lần nữa giúp cho các thành viên và nhất là các em nhỏ được tận mắt chứng kiến và được nghe lại những câu chuyện hào hùng của cha anh, từ đó vun đúc tình yêu quê hương, đất nước và hun đúc ý trí hăng say học tập và trưởng thành.

leftcenterrightdel
Đoàn viếng thăm khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Nhằm tăng cường sự tương tác, hiểu biết, phối hợp ăn ý và kết nối yêu thương giữa các thành viên, thầy cô và các thệ hệ với nhau, chương trình cũng thiết kế các trò chơi, hoạt động kết nối, hoạt động tập thể “Team building” vô cùng ý nghĩa. Thông qua các trò chơi, hoạt động này, các thầy cô và các em nhỏ giường như tạm rời xa các nỗi lo toan, gánh nặng cuộc sống, những áp lực của công việc mà hòa mình vào không khí thoải mái, vui tươi và cũng thông qua các hoạt động, trò chơi này, khoảng cách giữa các thành viên, giữa các thế hệ, giữa các độ tuổi giường như đã bị xóa bỏ mà thay vào đó là những ánh mắt rạng ngời, những pha phối hợp ăn ý và những nụ cười hồn nhiên, sáng khoái trên khuôn mặt của mỗi người.

leftcenterrightdel
 Hoạt động team building kết nối yêu thương

Chuyến hành trình “Trải nghiệm và kết nối yêu thương” của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã diễn ra và kết thúc thành công, đọng lại trong mỗi thành viên tham gia những trải nghiệm quý giá từ những cung bậc cảm xúc, tự hào, tiếc thương, thành kính về những anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh cho dân tộc đến trải nghiệm về phong cảnh tuyệt đẹp, trải nghiệm cái nóng, cái gió, những bãi biển xanh trải dài đến những cồn cát trắng xa xăm và những con người Quảng Bình rắn rỏi, kiên trung bám biển, chiến thắng thiên nhiên, sóng dữ cho cuộc sống hôm nay. Những thực tiễn quý giá ấy chắc chắn sẽ là những dấu ấn khó phai trong mỗi người. Hành trình đã khép lại nhưng đã đủ lưu lại trong tâm trí mỗi thành viên Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn những thể nghiệm khó quên và củng cố tinh thần đoàn kết, kết nối tình cảm vì một năm học mới, thành công mới ở phía trước.

 

BCH Công đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn