Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVN) là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học, nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Với cơ sở vật chất khang trang hiện tại, đội ngũ giảng viên có trình độ cao, HVN tự hào mang đến cho sinh viên môi trường học tập hiện đại, năng động, chuyên nghiệp và thân thiện.

 

Năm 2024, thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo (https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/). Thời gian đăng ký nguyện vọng đại học 2024 bắt đầu từ ngày 18/7/2024 đến 17h00 ngày 30/7/2024, kéo dài trong 12 ngày. Thí sinh sẽ nộp lệ phí xét tuyển nguyện vọng từ ngày 31/7/2024 đến ngày 06/8/2024.

 

Học viện đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với các bậc đại học, thạc sĩ và tiến sĩ, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ xã hội. Các chương trình đào tạo của Học viện luôn được đổi mới, hội nhập quốc tế, nhiều chương trình đào tạo đã được kiểm định và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế AUN-QA.

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là tổng điểm các môn thi theo thang điểm 10 tương ứng với từng tổ hợp xét tuyển đối với học sinh phổ thông thuộc khu vực 3. Học sinh thuộc diện ưu tiên theo đối tượng và khu vực (nếu có) được cộng điểm ưu tiên theo quy định.

 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam với định hướng chiến lược là Đại học nghiên cứu, đa ngành, đa lĩnh vực. Học viện luôn đặt sinh viên là trung tâm của tất cả các hoạt động.

Sinh viên đăng ký tham gia chương trình nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TẠI ĐÂY hoặc quét mã QR để đăng ký.

 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những trường đại học có hoạt động và mạng lưới rộng lớn các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm được tổ chức đa dạng và năng động, góp phần tích cực vào sự phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng, thái độ của sinh viên Học viện.

Sinh viên đăng ký tham gia các câu lạc bộ miễn phí (sinh viên có thể chọn tham gia nhiều câu lạc bộ khác nhau) TẠI ĐÂY hoặc quét mã QR để đăng ký.

 

Học viện có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, được đào tạo bài bản tại các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Gần 100 giảng viên được phong hàm giáo sư, phó giáo sư; hơn 360 giảng viên có học vị tiến sĩ; nhiều giảng viên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, giải thưởng Kovalevskaia...

 

Học viện dành gần 30 tỷ đồng/1 năm để cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có kết quả học tập, kết quả rèn luyện đạt từ loại khá trở lên. Ngoài ra, Học viện hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp trong nước (Công ty TNHH Cargill Việt Nam, Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mavin, Ngân hàng Vietinbank...) để cấp học bổng tài trợ cho sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Năm 2024, Học viện dành gần 1.760 suất học bổng chào đón tân sinh viên khóa 69 với tổng giá trị khoảng 30 tỷ đồng gồm: học bổng du học nước ngoài, học bổng sinh viên tài năng, học bổng tôi yêu HVN, học bổng sinh viên toàn cầu, học bổng khởi nghiệp VNUA, học bổng thắp sáng ước mơ nông nghiệp, học bổng tôi yêu quê hương.

 

Học viện có khuôn viên rộng, xanh, sạch, đẹp nhất Thủ đô với diện tích gần 200ha và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, gồm: gần 170 phòng học thông minh, 52 phòng thí nghiệm (trong đó có 6 phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO), 82 mô hình khoa học công nghệ…; hệ thống thư viện của Học viện, khu liên hợp thể thao...đạt tiêu chuẩn chất lượng cao

 

Học viện chú trọng đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, tin học, ngoại ngữ cho sinh viên. Với những kiến thức được trang bị bài bản, khoa học, trên 97% sinh viên của Học viện có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp

 

Theo học tại Học viện, sinh viên được tham gia thực tập, thực tế tại các tập đoàn/doanh nghiệp trong và ngoài nước, qua đó, tích lũy thêm kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm phục vụ hoạt động học tập, công việc.