Nghiên cứu khoa học là sức sống của trường đại học. Thực tiễn đã cho thấy, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) đóng vai trò quan trọng và hiệu quả thiết thực đối với đào tạo, rèn luyện nhiều kỹ năng và chuyên môn, nghiệp vụ và giáo dục ý thức, thái độ cho sinh viên. Nhằm tổng kết hoạt động SV NCKH năm 2016 và phát động phong trào SVNCKH năm 2017, thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học công nghệ hàng năm của khoa Môi trường, sáng ngày 25/3/2017, tại phòng Hội thảo, khoa Môi trường đã tổ chức “Hội nghị tổng kết nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Môi trường năm 2016”.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Lâm phát biểu khai mạc tại Hội nghị

            Tới tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Thanh Lâm – Phó Trưởng khoa, TS. Võ Hữu Công – Bí thư Liên chi đoàn, các thầy cô giáo đại diện các Bộ môn, các thầy cô giáo hướng dẫn các nhóm SVNCKH năm 2016, các nhóm SVNCKH năm 2016 và đại diện sinh viên các lớp của khoa.

            Mở đầu hội nghị là báo cáo tổng kết hoạt động SVNCKH. Tiếp theo chương trình, 5 nhóm SVNCKH năm 2016 có kết quả nghiệm thu đạt loại khá và giỏi đã được lựa chọn trình bày báo cáo tại Hội nghị. Các báo cáo này đều nhận được những ý kiến đóng góp tích cực và trao đổi nhiệt tình với các thầy cô giáo và sinh viên tham dự. Đồng thời, trong hội nghị, hội đồng các thầy cô đã đánh giá và lựa chọn được 3 nhóm SVNCKH năm 2016 có thành tích xuất sắc nhất.

Nhóm sinh viên trình bày báo cáo tại Hội nghị

            Nhằm khuyến khích, hỗ trợ, định hướng và tạo động lực thúc đẩy phong trào SVNCKH, thay mặt Ban chủ nhiệm khoa – PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm đã trình bày “Các hướng nghiên cứu khoa học khoa Môi trường”. Đây là cơ sở để sinh viên tiếp tục phấn đấu, xây dựng ý tưởng và chuẩn bị cho các hướng nghiên cứu trong tương lai.

            Cũng tại Hội nghị, Ban chủ nhiệm Khoa đã trao giấy chứng nhận SVNCKH cho các nhóm sinh viên hoàn thành NCKH năm 2016 và trao giải thưởng cho 1 nhóm SV đạt giải nhất và 2 nhóm sinh viên đạt giải nhì.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Lâm trao giải nhất cho nhóm SVNCKH 2016