Với mong muốn xây dựng một chương trình đào tạo mang tính thực tiễn và phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng, Ngày 4/3/2017, khoa Môi trường đã tổ chức hội thảo: “Ý kiến các bên liên quan về mục tiêu và chuẩn đầu ra chương trình đào tạo Khoa học môi trường trình độ Đại học”

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Khoa PGS.TS Ngô Thế Ân – Trưởng Khoa Môi trường, lãnh đạo các Bộ môn, các nhà khoa học. Về phía Học Viện có sự tham gia của ThS. Nguyễn Quang Tự - Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo, bà Lưu Thị Nguyệt – Trung tâm Đảm bảo chất lượng. Đặc biệt là sự có mặt của các nhà tuyển dụng như  Viện Môi trường Nông nghiệp; Cục Thẩm định, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Viện Nông hóa Thổ nhưỡng; Sở Tài nguyên & Môi trường Bắc Giang; Chi cục BVMT Hải Dương; Viện Nghiên cứu MT Nông nghiệp nông thôn và sự có mặt của các bạn cựu Sinh viên Khoa Môi trường hiện đang làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp.

TS. Trịnh Quang Huy giới thiệu về chuẩn đầu ra ngành Khoa học Môi trường

Mở đầu chương trình, TS.Trịnh Quang Huy – Phó Trưởng khoa giới thiệu về nội dung của buổi hội thảo,dự thảo chuẩn đầu ra ngành Khoa học Môi trường. Hy vọng các doanh nghiệp và cựu sinh viên sẽ đóng góp ý kiến để Khoa cùng Học viện xây dựng chuẩn đầu ra phù hợp, sao cho thực tiễn gắn với việc làm.

Đại diện cho các nhà tuyển dụng đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo chuẩn đầu ra để sao cho khi sinh viên ra trường được tiếp nhận về các cơ quan đây phải  là nguồn nhân lực chất lượng cao và không phải đào tạo lại. Khoa và Học Viện nên rèn luyện cho Sinh viên  khả năng hoạt động độc lập, khả năng tiếp nhận được những vấn đề mới của thế giới. Ngoài cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng tốt, Khoa và Học viện nên trang bị thêm cho các em kỹ năng ngoại ngữ, tin học và kỹ năng mềm khác.

Ông Vũ Văn Tưởng – Giám đốc Sở TN&MT Bắc Giang phát biểu ý kiến đóng góp

Là những người trải nghiệm chương trình đào tạo từ phía Học Viện cùng với kinh nghiệm trong quá trình làm việc các bạn cựu sinh viên đã đưa ra những ý kiến góp ý rất bổ ích cho thế hệ đàn em. Các bạn cựu sinh viên cũng đóng góp ý kiến cho Khoa cần phải khuyến khích sinh viên tự học và tự nghiên cứu. Các bạn cũng dành lời khuyên cho các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế giảng đường là nên xin đi thực tập để trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp để sau này ra trường các bạn sẽ có nền tảng và không bỡ ngỡ khi làm việc tại các doanh nghiệp.

Từ các ý kiến đóng góp của nhà tuyển dụng,các cựu Sinh viên thông qua Hội thảo, Khoa Môi trường đã tiếp nhận được nhiều ý kiến quý báu, góp phần xây dựng chuẩn đầu ra ngành Khoa học môi trường phù hợp với yêu cầu chung của chương trình đào tạo bậc đại học, với đặc thù của ngành và yêu cầu nghề nghiệp của xã hội. Đồng thời đẩy mạnh việc liên kết với các doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển dụng để phục vụ mục tiêu đáp ứng nhu cầu giáo dục đại học đại chúng, tạo lập một môi trường học tập tích cực và trải nghiệm thực tiễn cho sinh viên, trang bị các kỹ năng tự học, tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, có trách nhiệm với cộng đồng.

PGS.TS. Phạm Ngọc Thụy – Cựu giảng viên khoa Môi trường, thành viên Hội Khoa học đất phát biểu ý kiến đóng góp

Một số hình ảnh khác của Hội thảo: