Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2023-2024, ngày 18/9/2024, khoa Công nghệ thực phẩm đã triển khai tổ chức đợt bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp cho 226 sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm (trong đó 172 sinh viên chuyên ngành Công nghệ thực phẩm, 54 sinh viên chuyên ngành Quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm), 04 sinh viên ngành Công nghệ sau thu hoạch và 20 sinh viên ngành Công nghệ và kinh doanh thực phẩm – hệ chính quy đủ điều kiện bảo vệ KLTN đợt tháng 9 năm 2024.

Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp mang không khí trang trọng, nghiêm túc với sự tham gia của các thầy, cô trong Khoa Công nghệ thực phẩm, khoa Kế toán Quản trị kinh doanh và các bạn sinh viên đủ điều kiện bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Các đề tài khóa luận tốt nghiệp được sinh viên thực hiện tại Khoa Công nghệ thực phẩm và một số viện nghiên cứu có hợp tác với Khoa CNTP như Viện Công nghệ sinh học, Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, Viện hóa các hợp chất thiên nhiên, Viện nghiên cứu hải sản, Viện an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, … Đặc biệt, đợt thực tập này có 4 sinh viên thực tập tại các công ty thực phẩm thuộc Đắk Hà – Kom Tum, Buôn Ma Thuật – Đắk Lăk. Với địa điểm thực tập là những viện nghiên cứu có uy tín cao, các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, nhiều sinh viên đã học hỏi được những kinh nghiệm quý báu trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học thực phẩm trong thực tiễn sản xuất, phát hiện và giải quyết vấn đề trong sản xuất, … Đề tài KLTN của sinh viên có tính đa dạng, bao gồm các hướng nghiên cứu về công nghệ chế biến thực phẩm; chiết tách các hợp chất có hoạt tính sinh học cao; công nghệ bảo quản nông sản, thực phẩm; thẩm định phương pháp phân tích; phân lập và tuyển chọn vi sinh vật ứng dụng trong thực phẩm; các nghiên cứu về quản trị và kinh doanh thực phẩm.

Lễ bảo vệ KLTN là sự kiện quan trọng đối với các bạn sinh viên, là cơ hội để sinh viên thể hiện năng lực của bản thân trên nhiều khía cạnh. Về cơ bản, sinh viên thể hiện được kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, năng lực nghiên cứu, kỹ năng mềm mà các em tích lũy được trong 4 năm học và trong thời gian thực hiện KLTN. Tại buổi bảo vệ KLTN, sinh viên cũng nhận được những góp ý quý báu từ Hội đồng đánh giá cho hướng nghiên cứu của mình, để từ đó có những định hướng tốt cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm thực phẩm trong tương lai.

Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp mang lại rất nhiều cảm xúc đối với các bạn sinh viên cũng như các thầy cô khoa CNTP sau một mùa lái đò.

Một số hình ảnh của buổi lễ

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

                                                                                                                                        Khoa Công nghệ thực phẩm