Học viện Nông nghiệp Việt Nam được biết tới là một ngôi trường có khuôn viên rộng, được bao phủ bởi nhiều cây xanh, đẹp về kiến trúc xây dựng. Ngôi trường thân yêu này đã là kỷ niệm đẹp trong lòng bao thế hệ giảng viên và sinh viên. Là nơi ta tìm về với biết bao kỷ niệm đẹp.

Để lưu giữ và phát huy nét đẹp vốn có đó, Ban giám đốc và Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát động chương trình “Thứ Sáu Xanh” trong toàn thể cán bộ viên chức, người lao động toàn Học viện. Với mục tiêu giữ gìn văn mình công sở, không gian làm việc xanh, nơi làm việc sạch và đẹp, từ đó tạo cảm hứng cho cán bộ viên chức, người lao động làm việc và cảm hứng học tập cho các thế hệ sinh viên.

Theo đó, chương trình khuyến khích toàn thể cán bộ viên chức, người lao động tự tạo không gian làm việc sạch sẽ, thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Chương trình lấy ngày thứ 6 hàng tuần để toàn thể cán bộ viên chức, người lao động dành một khoảng thời gian nhất định sau giờ làm việc để tiến hành dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc, khu vực xung quan nơi làm việc bao gồm phát quang bụi dậm, nhổ cỏ, trồng thêm cây hoa, cây bụi,… nhằm vừa xua đuổi các loại côn trùng gây hại, vừa làm đẹp cho khuôn viên xung quanh.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cán bộ viên chức, người lao động trong toàn Học viện ngay từ ngày đầu ra quân ngày 31/5/2024. Công việc được tiến hành bao gồm làm sạch, nhổ cỏ, trồng hoa,… xung quanh khu vực nhà hành chính mới. Mặc dù mồ hôi đã đổ, nhưng nét dạng ngời luôn nở trên gương mặt của mỗi cán bộ viên chức, Công đoàn viên tham gia ngày hôm nay. Đó là nụ cười, là nét đẹp của những người lao động, những người hết lòng vì các hoạt động cộng đồng có ích.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi đầu ra quân hưởng ứng phong trào "Thứ Sáu Xanh"  
leftcenterrightdel
Cán bộ viên chức, người lao động cùng nhau làm sạch các khu vực xung quanh nhà làm việc 
leftcenterrightdel
 Nụ cười hạnh phúc khi được làm những công việc có ích cùng nhau
leftcenterrightdel

Đồng Văn Hiếu và Mai Thị Thanh Tuyền; Ảnh: Nguyễn Trung Đức - Ban Tuyên truyền Công đoàn Học viện