Hưởng ứng tháng hoạt động khoa học công nghệ, sáng ngày 13 tháng 5 năm 2024, tại bộ môn Quản lý đất đai, khoa Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức buổi seminar với chủ đề: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua nhà trên địa bàn huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội do TS Nguyễn Văn Quân trình bày. 

Nhu cầu mua bán bất động sản, đặc biệt loại hình bất động sản là nhà ở tại các khu đông dân cư vẫn đang diễn ra khá sôi động trong bối cảnh thị trường bất động sản nói chung đang trầm lắng do ảnh hưởng của nền kinh tế. Nhà ở là sản phẩm bất động sản có giá trị cao, việc mua nhà là một quyết định được đưa ra sau khi có nhiều sự cân nhắc kết hợp của nhiều yếu tố. Như vậy, việc nhận biết và thấu hiểu những mong muốn cũng như nhu cầu thị hiếu của khách hàng mua nhà là một vấn đề hết sức quan trọng đối với người bán và các công ty bất động sản.

Huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội là một huyện ngoại thành trong những năm gần đây có nhiều khu đô thị với quy mô lớn được hình thành và thu hút hàng vạn người dân về ở, việc tiến hành nghiên cứu đánh giá một số yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua nhà trên địa bàn huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội có ý nghĩa lớn trong việc giúp cho các tổ chức phát triển nhà ở tại Gia Lâm có những chiến lược và định hướng phù hợp tạo ra sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

 
leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Văn Quân trình bày nghiên cứu 

Nghiên cứu đã xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua nhà thông qua quá trình khảo sát bằng phiếu điều tra đối với các đối tượng thực hiện hành vi mua nhà tại huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội, bằng phương pháp phân tích định lượng trên phần mềm SPSS 20, nghiên cứu đã nhận định 4 yếu tố các tác động đến quyết định mua nhà bao gồm: vị trí nhà ở, thương hiệu chủ đầu tư, thiết kế, tài chính.

leftcenterrightdel
Các Giảng viên trao đổi, thảo luận tại seminar 

Thông qua buổi seminar các giảng viên trong Bộ môn đã có những thảo luận sôi nổi về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua nhà ở nói riêng, của thị trường bất động sản nói chung trong giai đoạn vừa qua. Hoạt động này phục vụ một cách thiết thực cho quá trình giảng dạy và nghiên cứu khoa học đối với ngành quản lý bất động sản, kết quả nghiên cứu cũng có hàm ý quản trị trong kinh doanh bất động sản nhằm cải thiện chiến lược tiếp thị và phát triển dự án bất động sản.

                                                                                                                             Bộ môn Quản lý đất đai