Nhằm mục đích phát triển nghiên cứu sử dụng Vi sinh vật đất trong bảo vệ môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững cũng như trao đổi chia sẻ thông tin và thảo luận cơ hội hợp tác giữa Trung tâm Nông nghiệp nhiệt đới (CIAT) và Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA),

        Sáng ngày 03 tháng 05 năm 2017, khoa Môi trường – VNUA đã phối hợp với CIAT tổ chức thành công seminar giới thiệu về tình hình nghiên cứu Vi sinh vật đất và cơ hội hợp tác giữa hai bên. Đến dự hội thảo có đại diện phía CIAT và các thầy cô đại diện khoa Môi trường – VNUA, cùng các bạn sinh viên trong khoa.

        Trong hội thảo, đại diện Khoa Môi trường – VNUA, TS. Nguyễn Thị Minh đã có bài trình bày về tình hình nghiên cứu, phát triển và giới thiệu các sản phẩm nổi bật đã đạt được trong sử dụng Vi sinh vật đất để bảo vệ môi trường. Về phía CIAT, đại diện có ông Dr.Didier LESVEVR giới thiệu về Trung tâm nghiên cứu Vi sinh vật đất CMBT mới thành lập ở CIAT và ông Dr.Lambert Brau giới thiệu các khóa học, đào tạo, tập huấn của CIAT và trường Đại học Daekin của Úc dành cho sinh viên, giảng viên và nghiên cứu sinh VNUA. Hội thảo đã chia sẻ, trao đổi thông tin giữa hai bên, mở ra cơ hội hợp tác làm việc và học tập trong môi trường chuyên nghiệp. Sinh viên VNUA có thể tham gia các khóa học, đào tạo, tập huấn do CIAT tổ chức, có thể đến CIAT và Đại học Daekin học tập để nâng cao trình độ và kỹ năng thực hành trong phòng thí nghiệm. Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp và hứa hẹn cơ hội hợp tác phát triển giữa hai bên.

Ảnh hội thảo " Nghiên cứu Vi sinh vật đất và cơ hội hợp tác"