Trong khuôn khổ hoạt động dự án FLC 13-01: “Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường, giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ” do Quỹ Hợp tác Địa phương – Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội tài trợ, Trung tâm Sinh thái Nông nghiệp – Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tổ chức một chuyến tham quan học tập, chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình nông nghiệp và chăn nuôi hướng tới bảo vệ môi trường, giảm nhẹ và thích ứng BĐKH cho cán bộ địa phương và đại diện hộ dân thực hiện mô hình tại hai xã Tất Thắng và Thắng Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Chuyến tham quan thực sự đã tạo cơ hội chia sẻ, học tập thêm kinh nghiệm thực hiện mô hình giữa 2 địa phương với các nơi đoàn đến tham quan.

Đại diện cho lãnh đạo xã, Ông Đinh Trọng Thơm, Bí thư xã Tất Thắng cho biết:
“Chuyến đi thực sự bổ ích cho người dân và những người làm công tác quản lý. Chúng tôi học hỏi được nhiều điều từ các địa phương đến thăm. Mô hình dự án đang làm đặc biệt là mô hình nuôi giun rất có tiềm năng phát triển. Chúng tôi đã được nắm bắt thêm thông tin bổ ích từ con giun. Thay mặt cho lãnh đạo UBND xã, và người dân, tôi cảm ơn Ban quản lý dự án cũng như cơ quan tài trợ đã tổ chức chuyến đi bổ ích này.

Chị Đinh Thị Hòa, Chi Hội trưởng Hội phụ nữ thôn Giai Thượng, xã Thắng Sơn phát biểu:
“Được cho tham quan các mô hình nông nghiệp và chăn nuôi ở các địa phương là một cơ hội rất quý cho người dân đặc biệt là phụ nữ chúng tôi. Mặc dù, rất bận công việc chi hội cũng như việc gia đình nhưng tôi vẫn quyết tâm đi. Chuyến đi thực sự bổ ích”.