Bùi Thị Thu Hường (sinh năm 2003) đến từ Hà Nội, hiện đang là sinh viên năm thứ ba chương trình Kinh tế tài chính giảng dạy bằng tiếng Anh của khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Bùi Hường được biết đến là một sinh viên ham học hỏi, tích cực trong các hoạt động đoàn thể, là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Anh (EEC), thành viên ban Học tập Phát triển Đảng Khoa KT&PTNT, Lớp trưởng lớp K66KTTCE.

Với những thành tích tốt trong học tập và hoạt động ngoại khóa, Hường đã được chọn tham gia chương trình trao đổi sinh viên của Đại học Kasetsart học kì 2 năm học 2023-2024 với học bổng toàn phần học phí và hỗ trợ sinh hoạt phí. Gần 5 tháng trải nghiệm ở Thái Lan tuy không dài nhưng đối với Hường đây là một cơ hội tuyệt vời để học tập, giao lưu, trải nghiệm nền văn hoá mới trên đất nước Thái Lan xinh đẹp. Tại Thái Lan em có cơ hội được học tập tại ngôi trường có cơ sở vật chất cũng như chất lượng giảng dạy đứng đầu Thái Lan, được tham gia chương trình Hội thảo giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế đang học tại Khoa Kinh tế; tham gia giao lưu các câu lạc bộ tại trường như câu lạc bộ bắn cung, câu lạc bộ boxing.

Tham gia chương trình Buddy Charm Program gặp gỡ giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế tại Khoa Kinh tế (ĐH Kasetsart)
Tham gia hội thảo ASEAN University Symposium for Sustainable Food System tổ chức tại Khoa Kinh tế (Đại học Kasetsart)

Bùi Hường chia sẻ thêm: “Trong quá trình học tập, sinh hoạt tại kí túc xá của du học sinh trường Đại Học Kasetsart, em đã có dịp trải qua một trải nghiệm tuyệt vời khi được chung phòng với một cô bạn đến từ Indonesia… Việc sống cùng với một người bạn nước ngoài không chỉ là một cơ hội để em tiếp xúc và tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực của đất nước, bạn bè qua những buổi giao lưu thú vị tại Đại sứ quán Indonesia tại Bangkok Thái Lan mà còn là một cửa sổ mở ra thế giới mới; mở ra cơ hội giúp em trở nên tự tin hơn, sẵn sàng kết bạn và khám phá những điều mới mẻ từ những người bạn đến từ các quốc gia khác nhau.”

Hường cùng bạn bè đến từ đất nước Indonesia tham quan Đại sứ quán Indonesia tại Bangkok
Ngoài ra, Thu Hường rất tích cực tham gia các hoạt động do Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan tổ chức như:Lễ dâng hương cầu an đầu năm, Hội thanh niên vui khoẻ,…
Tham gia gặp gỡ các bạn sinh viên, NCS,cao họctại Thái Lan qua chương trình Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống HSSV và HSV Việt Nam(09/01/1950-09/01/2024) tổ chức bởi HSV Việt Nam tại Thái Lan tại trường Đại học Chulalongkorn, Bangkok, Thái Lan
Tham gia dâng lễ cầu an Tết Thượng nguyên tại chùa Cảnh Phước (Bangkok, Thái Lan) cùng HSV Việt Nam tại Thái Lan và có cơ hội được phỏng vấn từVOV
Tham gia Ngày Hội Thanh niên vui khoẻ tổ chức bởi HSV Việt Nam tại Thái Lan (Tại trường Đại học Mahidol, Bangkok, Thái Lan)

Hường cho biết thêm:“Em cảm thấy quãng thời gian trao đổi tại Thái Lan là một lựa chọn vô cùng đúng đắn! Khi đặt chân tới một đất nước hoàn toàn xa lạ, em không chỉ nhận được sự ân cần, sự giúp đỡ nhiệt tình các thầy cô giáo viên, bạn bè cùng lớp, cùng khoa; sự hiếu khách của mọi người xung quanh mà còn là đồng bào Việt Nam tại Thái Lan. Điều em đặc biệt ấn tượng đó chính là sự đoàn kết của cộng đồng lưu học sinh Việt Nam tại Thái Lan. Những người anh chị đi trước luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ em vượt qua những khó khăn ban đầu và giúp em thích nghi nhanh chóng với cuộc sống mới. Sự ấm áp của tình bạn và sự chia sẻ tận tâm này đã khiến cho cảm giác xa nhà của em trở nên nhẹ nhàng hơn, và em cảm thấy may mắn và biết ơn. Chuyến đi trao đổi này không chỉ là một cơ hội để em phát triển kiến thức, kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm mà còn là một hành trình đầy kỷ niệm vô cùng tuyệt vời nơi mà em đã gặp gỡ với bạn bè quốc tế và những anh chị xuất sắc! Một trải nghiệm đáng trân trọng, một nguồn cảm hứng to lớn cho sự nghiệp và cuộc sống sau này của em”.

Tham gia lễ hội té nước truyền thống Songkran cùng với lưu học sinh Việt Nam tại Thái Lan
Tham gia cùng sư thầy và các lưu học sinh Việt Nam tại Thái Lantronglễ phóng sinh ở bến thuyền Thewet.

 

Trước khi nộp đơn ứng tuyển học bổng, Hường luôn không ngừng nỗ lực trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn hội để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, từ đó tìm kiếm những cơ hội mới. Em nhiều lần nhận giấy khen của Học viện, của quận Long Biên, của Khoa KT&PTNT vì thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Về thành tích học tập, Hường giành Giải Ba cuộc thi Nhà vô địch Điểm A học kì 2 năm học 2021-2022, Giải Ba cuộc thi Olympic Toán học cấp Học viện năm 2023.

Hường cùng các bạn đội tuyển Olympic Toánhọc đại diện VNUA tham dựkỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh năm 2023 tại Thành phố Huế

 

Hường chia sẻ bạn cảm thấy vô cùng may mắn khi là sinh viên đại học duy nhất ở Việt Nam nhận chương trình học bổng KUOSSPIs học kì này, điều đó càng cho ta thấy những giá trị và những có hội rộng mở mà chương trình học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã mang lại cho bạn. Hường cho biết khi theo học chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội trau dồi ngoại ngữ, dễ dàng tiếp cận với những chương trình trao đổi, du học vì có nền tảng kiến thức chuyên ngành bằng tiếng Anh tốt. Bùi Hường cũng nhấn mạnh rằng sự quan tâm và giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo trong Khoa KT&PTNT đã giúp bạn có được hành trang tốt nhất trong chương trình trao đổi tại Thái Lan. Các thầy cô của Khoa KT&PTNT đều là các giáo sư, tiến sĩ với trình độ chuyên môn cao và tâm huyết trong giảng dạy và nghiên cứu. Khi được học môn tiếng Anh chuyên ngành Kinh tế tài chính, cơ duyên đã đưa Hường gặp gỡ với cô giáo là PGS.TS. Nguyễn Phượng Lê, Trưởng BM Kinh tế Nông nghiệp và Chính sách. Sự ấn tượng với một sinh viên có tinh thần ham học hỏi, luôn cố gắng đã khiến cô giáo ưu ái viết thư giới thiệu cho Hường ứng cử em tham gia chương trình trao đổi này.

Chuyến đi này là một minh chứng cho nỗ lực thực hiện ước mơ vươn ra biển lớn trong học thuật của Bùi Hường. Cơ hội luôn rộng mở đối với các bạn sinh viên năng động, nhiệt huyết, chăm chỉ học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng. Bùi Hường nhắn nhủ một câu nói của tác giả Joseph Campbell với các bạn sinh viên và các bạn sắp trở thành tân sinh viên rằng:"Một khi bạn bước chân ra khỏi cánh cửa quen thuộc và rời xa vùng an toàn, bạn sẽ bắt đầu khám phá sự kỳ diệu của thế giới."

            Các bạn sinh viên lưu ý theo dõi website của Học viện thường xuyên để cập nhật thông báo về các chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa với nhiều trường đại học trên thế giới ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… và liên hệ Ban Hợp tác quốc tế để được hướng dẫn chi tiết.