Ngày 17/5/2024, Viện Sinh học Nông nghiệp đã tổ chức Hội thảo khoa học chào mừng ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5 với sự tham gia đầy đủ của Ban lãnh đạo, Ban chấp hành công đoàn cùng toàn thể cán bộ của Viện.

Tại Hội thảo TS. Nguyễn Xuân Trường – Viện trưởng phát biểu khai mạc chào mừng và tổng quan lại các thành tựu nghiên cứu khoa học của Viện trong năm qua.

leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Xuân Trường – Viện trưởng phát biểu chào mừng và khai mạc Hội thảo 

PGS.TS. Đinh Trường Sơn mở đầu phần báo cáo tham luận với nội dung “Giải trình tự hệ gen vi sinh vật”. Báo cáo đã giúp thu thập được nhiều thông tin, hỗ trợ cho việc giải thích được kiểu hình ở cấp độ phân tử của vi sinh vật.

leftcenterrightdel
 

Tiếp theo là báo cáo của ThS. Nguyễn Thị Thủy “Kết quả bước đầu nhân nhanh in vitro khôi tía từ mô lá”. Kết quả đã tạo được tỷ lệ callus cao (100%) có khả năng tái sinh chồi. Kết quả này làm tiền đề cho việc hoàn thiện quy trình tạo cây khôi tía hoàn chỉnh trong nuôi cấy mô và đưa ra vườn ươm để cung cấp được cây giống khôi tía.

leftcenterrightdel
 

Báo cáo của CN. Nguyễn Ngọc Tuấn với nội dung “Khảo sát tập đoàn khoai tây Hàn Quốc phục vụ cho chế biến chip”. Báo cáo đã chọn lọc được các giống khoai tây có thời gian sinh trưởng ngắn, năng suất cao, phẩm chất tốt, khả năng chống chịu bệnh hại cao phục vụ cho chế biến. Các giống này tiếp tục được khảo nghiệm trong các năm tiếp theo để chọn lọc ra giống tối ưu nhất.

leftcenterrightdel
 

Báo cáo cuối cùng của TS. Hoàng Thị Nga “Nghiên cứu tuyển chọn giống gai xanh có năng suất cao chất lượng tốt tại các tỉnh phía Bắc”. Kết quả đã đánh giá sơ bộ về tình hình sinh trưởng, phát triển của các giống gai xanh và dựa vào dạng hình đã phân loại được 6 nhóm giống. Các giống này tiếp tục được nghiên cứu đánh giá trong giai đoạn tiếp theo để chọn lọc ra giống ưu tú nhất phục vụ cho sản xuất.

leftcenterrightdel
 

Hội thảo khoa học của Viện Sinh học đã diễn ra thành công tốt đẹp. Bế mạc Hội thảo TS. Nguyễn Xuân Trường đã nhấn mạnh các thành tựu của đơn vị trong năm qua là tiền đề cho các năm tiếp theo của Viện là nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn đặt hàng của các doanh nghiệp.